ZaloPay mở cổng thanh toán trên nền tảng thương mại toàn cầu Shopify

29/06/2023 743

ZaloPay vừa chính thức công bố hợp tác với Shopify, trở thành nhà cung cấp ví điện tử Việt Nam đầu tiên tham gia vào hệ thống thanh toán của nền tảng thương mại hàng đầu thế giới này.

Thông qua hợp tác giữa kênh thanh toán “quốc dân” và nền tảng thương mại điện tử toàn cầu, ZaloPay và Shopify mong muốn thúc đẩy mô hình website “Brand.com” tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp nhanh chóng bắt kịp xu hướng thương mại điện tử. Đây là mô hình mà các doanh nghiệp xây dựng và kinh doanh trên website riêng, góp phần mở rộng kênh bán hàng bên cạnh phương thức bán qua các sàn thương mại điện tử tổng hợp.

Shopify có trụ sở chính tại Canada, cung cấp hạ tầng Internet thiết yếu cho ngành thương mại toàn cầu, cũng như các công cụ đáng tin cậy giúp doanh nghiệp vận hành hoạt động kinh doanh bán lẻ từ bước khởi điểm cho đến giai đoạn truyền thông tiếp thị ở mọi quy mô. Shopify sở hữu hệ sinh thái thương mại lớn nhất trong ngành với hơn 40.000 nhà phát triển ứng dụng, nhà thiết kế chủ đề và các đối tác khác, phù hợp và có thể đáp ứng nhu cầu phát triển thương hiệu của đa dạng ngành hàng.

Các đơn vị kinh doanh sử dụng Shopify để vận hành trang thương mại điện tử tại Việt Nam có thể kích hoạt ZaloPay làm cổng thanh toán trực tiếp bằng cách truy cập vào đường dẫn https://apps.shopify.com/zalopay-payment-gateway. Đơn vị cần cung cấp đầy đủ chứng từ bao gồm giấy phép kinh doanh/Ecom để ký hợp đồng với ZaloPay, từ đó đủ điều kiện mở cổng thanh toán.

Đánh giá về sự kiện hợp tác này, bà Lê Lan Chi – Tổng Giám đốc ZaloPay cho biết: “Sở hữu nguồn lực về kỹ thuật và mạng lưới đối tác lớn, ZaloPay mong muốn trở thành cầu nối giữa Shopify và các doanh nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng việc song hành cùng Shopify sẽ là bước tiến quan trọng để ZaloPay giới thiệu và nhân rộng mô hình website thương mại điện tử ‘Brand.com’ trong cộng đồng doanh nghiệp Việt. Đồng thời, ZaloPay hy vọng được kết nối thêm với đối tác mới, là những thương hiệu đang vận hành thương mại điện tử vô cùng sôi nổi trên nền tảng Shopify.

Bên cạnh đó, việc trở thành ví điện tử nội địa đầu tiên tham gia vào hệ thống thanh toán cho các doanh nghiệp đang sử dụng nền tảng Shopify cho thấy tiềm lực và sức ảnh hưởng của ZaloPay khi đặt cạnh các phương thức thanh toán hiện nay.”

Cũng trong tháng 6, ZaloPay được ghi nhận là ví điện tử nắm giữ thị phần cao thứ hai tại Việt Nam với tỷ lệ người dùng đạt 53%, theo báo cáo “Người tiêu dùng số – The Connected Consumer” quý I/2023 do Decision Lab phối hợp thực hiện cùng Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) Việt Nam. “The Connected Consumer” là báo cáo định kỳ hàng quý được thực hiện từ năm 2019, cung cấp thông tin cập nhật về tiêu dùng số tại Việt Nam để hỗ trợ các thương hiệu kết nối người tiêu dùng.

START