Thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, tập thể ZaloPay giúp đỡ những mảnh đời khó khăn

07/04/2023 221

Ngày 27/3, chuyến xe thiện nguyện của ZaloPay đã lăn bánh, hướng tới 9 mái ấm, trường học và viện dưỡng lão tại miền Nam.

Nằm trong chương trình gắn kết đội nhóm (teambuilding) thường niên, tập thể ZaloPay đã được chia thành các đội để làm thiện nguyện tại 9 địa điểm: Mái ấm Hồng Ân, Cô Nhi Viện Hoa Mai, Cơ Sở Bảo Trợ Xã Hội Cô Nhi Thiên Bình, Mái Ấm Hồng Quang, Mái Ấm Thiện Tâm, Mái ấm tình thương Phúc Lâm, Trường Khuyết tật trí tuệ tư thục Mai Linh, Mái Ấm Thiên Thần, Mái ấm tình thương Thi Ân. Mỗi đội sẽ được phân những nhiệm vụ khác nhau như sơn sửa cơ sở vật chất, dọn dẹp khuôn viên, tổ chức hoạt động giao lưu với các sơ, giáo viên và trẻ nhỏ. Hoạt động gây quỹ nội bộ nhằm trao gửi những phần quà thiết thực cũng được nhân viên chủ động khởi xướng.

Sau hơn bốn giờ cùng đồng nghiệp trang hoàng khu vui chơi của các bé và thăm hỏi các sơ tại Mái Âm Thiên Thần và Mái ấm tình thương Thi Ân, anh Lê Hoàng Giang, nhân viên ZaloPay, cho biết: “Thiện nguyện giống như một thứ thuốc tinh thần vậy, vừa mang lại niềm vui cho những mảnh đời kém may mắn, vừa giúp người làm việc thiện cảm thấy bình yên khi tìm đến điều giản dị. Khi tinh thần thoải mái thì đồng nghiệp cũng dễ gắn kết hơn”. Cụ Nghĩa, 83 tuổi, sống tại Mái Ấm Thiện Tâm xúc động: “Gia đình nghèo, số phận hẩm hiu mới vô đây, mà có người đến thăm thế này tôi rất hân hạnh. Đoàn nào tới thăm tối về cũng nhớ lại quyến luyến lắm”.

Nhân viên ZaloPay sơn sửa cơ sở vật chất tại Cô Nhi Viện Hoa Mai

Trước đó, ZaloPay cũng đã triển khai nhiều dự án vì cộng đồng như chiến dịch “Triệu tấm lòng vàng chung tay chống dịch” – quyên góp 1 tỷ đồng cho quỹ vắc-xin Covid, dự án kêu gọi 500 triệu đồng cho ekip chương trình Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly, hay 60 suất học bổng khuyến học và lì xì cho phụ huynh nhân dịp tết Quý Mão. Với lợi thế là ví điện tử duy nhất được tích hợp ngay trong Zalo – ứng dụng nhắn tin có độ phủ tới 100 triệu người dùng, ZaloPay mong muốn có thể đưa các chương trình thiện nguyện tiếp cận được nhiều tấm lòng hảo tâm và mảnh đời cần giúp đỡ hơn. Chị Nguyễn Trần Phương Ngọc, Giám đốc Thương hiệu của ZaloPay cho biết: “ZaloPay luôn hướng tới việc trở thành “ví điện tử quốc dân” – không chỉ phát triển sản phẩm tốt nhất phục vụ cho người dùng, chúng tôi cũng luôn tập trung tạo nhiều giá trị nhất cho cộng đồng”.

START