Team 123F: Chuyện những con người “Xem phim có trách nhiệm”

30/03/2015 1,014

Cùng Start! “khám phá” mọi khía cạnh của nhóm 123F, đội ngũ đang đứng sau sản phẩm 123Phim đang tạo được nhiều tiếng vang đối với các tín đồ điện ảnh.

Cái tên 123Phim không còn quá xa lạ đối với Clicker nhà mình. Nhắc đến 123Phim, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay đến tiện ích đặt vé xem phim trực tuyến. Nhưng nếu chỉ dừng ở đó thôi thì liệu có Clicker nào thắc mắc “Vậy có sự khác biệt nào giữa việc đặt vé xem phim tại 123phim.vn với đặt trực tuyến tại các website chính của rạp?”. Những con người đứng sau mang đến tiện ích này cho mọi người là ai?

Cùng chung những suy nghĩ đó và mong muốn giúp Clicker hiểu rõ hơn về đội ngũ những con người đứng đằng sau sản phẩm “nhỏ nhưng có võ”, Click! đã ghé thăm “đại bản doanh” của team 123F.

Nhân vật đầu tiên bị bắt cóc là anh AnNH (123F Department Head)

Chào anh! Anh có thể giới thiệu với các Clicker nhà ta về team và sản phẩm của team không?

Chào các bạn Clicker! Trước tiên, mình muốn giới thiệu với các bạn về team. 123F hiện tại có 11 thành viên, đa số còn rất trẻ và cá tính. Hiện tại, team đang chịu trách nhiệm với một sản phẩm duy nhất 123phim đã launch vào 1/6/2013, là platform để phục vụ cho việc đặt vé xem phim cho các tín đồ điện ảnh với nhiều tiện ích. Bên cạnh đó, team còn xây dựng thêm các cộng đồng dành cho dân ghiền phim (còn gọi là Moviegoer), nhằm cung cấp cũng như chia sẻ thêm các thông tin về phim. Hiện tại cộng đồng của 123Phim vừa đón chào mốc 400k thành viên trên Facebook qua 1 năm phát triển và sắp sửa đạt mốc 300k thành viên trên ZaloPage.

Các Clicker đang rất muốn biết những gì mà tiện ích mà 123phim mang lại so với việc đặt vé trực tiếp trên hệ thống các website phim.

Gía trị khác biệt mà 123phim mang lại cho user, có thể gói gọn trong 2 yếu tố sau:

  • Điểm khác biệt đầu tiên và là lợi ích cốt lõi khi đặt vé thông qua 123Phim là user có thể dễ dàng nhìn thấy các suất chiếu còn vé từ bộ phim mà họ quan tâm tại tất cả các cụm rạp chiếu, bỏ qua việc phải mất thời gian vào website của từng hệ thống để check xem bộ phim họ yêu thích đang có những suất nào, có còn vé hay không. Đây là lợi ích vượt trội nhất, giúp tiết kiệm tối đa thời gian để bạn tìm thấy một suất chiếu phù hợp tại rạp chiếu phim gần nhất. Những điều đó chỉ cần thực hiện chỉ tại 1 trang web.
  • Thứ hai, 123Phim sở hữu một cộng đồng dành cho các fan yêu điện ảnh với những nội dung tin tức về phim, những bài review đầy đủ và hoàn toàn trung lập, giúp các tín đồ có thêm thông tin về bộ phim mà mình đang dự định đi xem sẽ thế nào, có đáng để họ bỏ thời gian và tiền bạc vào đó hay không.

Đó là hai giá trị lớn nhất mà 123phim mong muốn mang đến cho user, với chất lượng nội dung và trải nghiệm người dùng càng ngày càng được nâng cao.

Giao diện đặt vé.

Chỉ cần chọn phim bạn muốn xem và thời gian chiếu, bạn sẽ nhận được danh sách các suất chiếu còn vé ở tất cả các cụm rạp chiếu phim tại khu vực bạn chọn. Việc đặt vé sẽ nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn.

Tham gia cuộc trò chuyện còn có thêm bạn HoaNST (Senior Marketing Executive)

Chào bạn Hòa. Theo thông tin vui mà Click! được biết là có rất nhiều team khác… “GATO” với team phim vì thấy các bạn team mình suốt ngày checkin tại các rạp. Bạn cảm thấy sao về điều này?

Nếu chưa làm việc tại 123Phim thì ít ai có thể hình dung được là có những thời điểm là bạn sẽ phải thốt lên thế này: “Ôi trời, lại phải đi coi phim nữa rồi!”

Thông thường, mọi người vào rạp với mục đích chính là thưởng thức bộ phim. Nhưng nếu là thành viên của team thì khác, bạn phải nhận xét về bộ phim mình đang xem như thế nào, cái gì được, cái gì chưa được và xung quanh mình mọi người bàn tán về bộ phim đó như thế nào. Mình sẽ chọn góc nào, tiếp cận độc giả ra sao để đưa thông tin cho các thành viên trong cộng đồng của mình. Và còn một điều nữa là với cả những thể loại phim mà các bạn không thực sự thích thì vẫn phải xem, ví dụ như các loạt phim kinh dị mùa Halloween chẳng hạn (cười).

Việc đi xem phim bây giờ không phải là vấn đề thư giãn mà mọi người phải làm quen với khái niệm “Đi xem phim có trách nhiệm”. Sau khi từ rạp về, các thành viên còn phải viết bài review dưới nhiều góc cạnh khác nhau, đây là nhiệm vụ được xem là khá thử thách đối với các bạn trong team. Có bạn giỏi tâm lý sẽ phân tích hình tượng nhân vật, có bạn lại phân tích về kỹ xảo hoặc khung hình, âm thanh, ánh sáng… Nếu viết review sai hoặc nghiêng quá nhiều về việc khen mà không có chê trong khi sự thật bộ phim không như vậy thì fan họ “tinh” lắm, nhận ra được ngay. Từ đó, uy tín của hệ thống sẽ giảm khá nhiều. Đó, review cần phải công tâm và cân bằng.

Thêm một điểm khó khăn nữa là lịch làm việc của rạp phim khác so với lịch làm việc của giới văn phòng. Đối với rạp phim, ngày đầu tuần là ngày thứ 6, kể từ tối thứ 6 là khối lượng công việc tăng lên và team sẽ phải sẵn sàng tâm lý “trực chiến” để hỗ trợ cho các hoạt động giữa 123Phim với các đối tác rạp chiếu. Đặc biệt là team CC sẽ tiếp nhận khối lượng công việc tăng vọt do lượng đặt vé online ở cuối tuần thường gấp 3 lần ngày thường. Nghe đến đây thì ắt hẳn các bạn hết cả … “GATO”. (cười)

Một chuyến offline của team phim.

Ở phần đầu, anh AnNH đã nói “Team rất cá tính”. Vậy chắc văn hóa team cũng sẽ có nhiều điều thú vị. Chị Hòa có thể miêu tả rõ hơn về văn hóa của team mình không?

Đúng là thế thật. Mỗi thành viên trong team đều có cá tính hoàn toàn khác biệt và khó đoán, thậm chí ai sẽ là người “muốn bùng cháy” và khi nào là chuyện mà chính leader cũng không đoán được.

Tuy nhiên, trong công việc, các bạn lại luôn chuyên nghiệp, tách bạch hoàn toàn với đời sống cá nhân. có nghĩa là “làm ra làm, chơi ra chơi”. Việc OT để kịp tiến độ sản phẩm hay fix lỗi sự cố khi nhận được thông tin sự cố trong vòng 24h, ngay cả trong ngày nghỉ hay ngày lễ, là việc hoàn toàn bình thường mà các thành viên trong team phải tuân thủ và đảm bảo.

Tiếp đến là tinh thần kỷ luật của các thành viên là rất cao. Có được điều đó cũng là nhờ một số nội quy vui vẻ nhưng có giá trị “răn đe” rất tốt. Ví dụ như phải có mặt tại công ty vào lúc 9h, nếu như vi phạm thì hình phạt tùy mức độ và số lần tái phạm, từ việc “Cho heo ăn” đến án thật mạnh như… “Phúc long toàn team” đều được áp dụng triệt để, không ngoại trừ một ai hết (cười).

Ngoài tinh thần teamwork (làm chung) thì vụ teamplay (chơi chung) của team cũng khá cao và nhiều “lửa”. Do số lượng thành viên trong team tương đối ít và đều là những người trẻ nên hầu hết mỗi quý, team đều sắp xếp một chuyến đi chơi cùng nhau. Đó có thể là một chuyến phượt ngắn cuối tuần, có thể là buổi picnic tại nhà một trong các thành viên.

Chưa hết đâu nhé, mỗi tuần team luôn có một bữa ăn trưa chung các với đầy đủ các thành viên. Đây cũng là một trong những rule bắt buộc của team mà các thành viên đều vui vẻ chấp hành nghiêm túc.

Bạn Hòa có thể chia sẻ với kỷ niệm nào đó đáng nhớ nhất với team không?

Có quá nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong hơn một năm rưỡi làm việc và ăn chơi cùng nhau. Tuy nhiên, kỷ niệm mà Hòa nhớ nhiều nhất là chuyến team buiding ở Đà Nẵng năm ngoái. Cùng thời điểm đó team chuẩn bị launch bản iOS mới, ver 2.0. Tuy nói là đi chơi nhưng mọi người phải xách máy theo để làm việc. Các bạn vừa phải chuẩn bị các nội dung content marketing, thông cáo báo chí ngay cả khi đang trong chuyến đi. Tâm trạng mọi người vừa phấn khích về những trải nghiệm team building sắp tới, vừa hồi hộp chờ đợi xem phản ứng của user đối với phiên bản mới thế nào. Đến cuối cùng, sản phẩm thành công và được user đánh giá cao. Đó cũng là một trải nghiệm đáng nhớ khi bạn phải làm việc trong một môi trường không phải là ở văn phòng, vừa chơi vừa làm là vậy đó (cười).

Cận cảnh các bạn ngồi làm việc trong chuyến team building

Hỏi nhỏ nhé, bạn Hòa ấn tượng nhất với thành viên nào trong team mình?

Đối với Hòa, mỗi thành viên trong team đều có một nét riêng rất thú vị. Nhưng Hòa ấn tượng nhiều nhất với Duy, nhân vật trầm lặng ít nói nhất team, nhưng khi phát ngôn thì khó có thể đỡ nổi <cười lớn>

Nhân vật thứ 2 là Hoài Phương, bạn nữ có xì-tai Hàn Quốc cực đáng yêu của team và có khả năng nói tiếng Hàn rất tốt.

Nhân vật thường xuyên làm mọi người “bật ngửa” vì so với vẻ ngoài và phong cách trầm lặng của mình, nhưng lâu lâu lại có những phát ngôn được mọi người cho là “đỡ không nổi”, biệt danh Duy Dịu Dàng.

Hoài Phương – Bạn nữ có khả năng nói tiếng Hàn khá tốt.

Bạn nữ bị “bắt cóc” – HoaNST – là một cô nàng khá nhắng, là fan của Doraemon, đang sở hữu bộ sưu tập kha khá vật phẩm Doraemon.

Cám ơn bạn Hòa và anh An về những chia sẻ hết sức thú vị về team. Click! chúc team ta luôn ngày càng có nhiều thành công mới trong công việc cũng như cuộc sống! Ngoài 123Phim, chúc team sẽ cho ra đời thêm nhiều sản phẩm khác ngày càng được nhiều user đón nhận và sử dụng với những tiện ích tuyệt vời.

Start!