[VIE] RECAP VNG CONNECT SỐ 2/2021

16/07/2021 1,047

Thời gian qua dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống, công việc của người dân cả nước nhưng thật may mắn khi chúng ta vẫn còn có thể cùng nhau, hội ngộ “online” tại VNG Connect số 2/2021, diễn ra vào chiều ngày 14/07 vừa qua. Đây cũng là lần gặp gỡ online thứ 2 sau hơn 1 năm khi VNG phải WFH vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Trong buổi VNG Connect vừa rồi, Starter đã có dịp lắng nghe chia sẻ từ SMT về tình hình kinh doanh quý II, cũng như những định hướng, kế hoạch phát triển mạnh mẽ hơn cho quý III/2021.

I. TÌNH HÌNH KINH DOANH VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA VNG TRONG QUÝ 2/2021 & ĐỊNH HƯỚNG QUÝ 3/2021

Anh MinhLH chia sẻ: “Năm 2021 là năm Đất nước ta thực sự ảnh hưởng bởi Covid khi đạt đỉnh điểm về mức độ lây lan. Nếu mọi thứ kết thúc sớm hơn thì đó là điều tốt nhưng nếu tình hình không cho phép thì chúng ta cũng đừng quá lo lắng và hãy chuẩn bị tinh thần cho việc chúng ta sẽ còn sống với nhiều diễn biến khác của Covid. Trong năm nay, VNG sẽ tập trung đảm bảo sức khỏe tinh thần và thể chất của Starter, ưu tiên cho đợt tiêm vaccine lần 2, song song đó sẽ chung tay cùng cộng đồng như quyên góp trang thiết bị cho bệnh viện tuyến đầu hay platform mới về Sài Gòn Bao Dung hay những dự án khác của các team sản phẩm,…”

Theo quan điểm cá nhân của anh: “Chúng ta nên tận dụng thời gian khó khăn này để sống chậm lại, tập trung vào chính mình để bứt phá bản thân tốt lên từ trong hoàn cảnh khó khăn. Chúng ta nên cố gắng thấu hiểu những cái không thể thay đổi cũng như nỗ lực thực hiện những thứ mà có thể thay đổi trong tương lai”.

A/ Tổng quan về quý 2 năm 2021:
– Toàn bộ các mảng kinh doanh của VNG phát triển tốt nhờ 2 lý do chính:
(1) Digital business ít bị ảnh hưởng bởi các tác động từ Covid-19;
(2) Tất cả các mảng kinh doanh đều nỗ lực tập trung để thực hiện tốt chiến lược và sắp xếp tổ chức.
– Tình hình dịch bệnh tại TP. HCM và Việt Nam sẽ còn kéo dài đến cuối năm. Chúng ta cần xác định một tâm thế vững vàng để đối mặt với khoảng thời gian khó khăn này, lập kế hoạch công việc phù hợp và chung tay phòng chống dịch.
– 3 ưu tiên của VNG trong giai đoạn hiện nay:
(1) Đảm bảo sức khoẻ tinh thần và thể chất của tất cả thành viên VNG;
(2) Đảm bảo các công việc, dự án được triển khai với khả năng tốt nhất;
(3) Phát triển các hoạt động hỗ trợ cộng đồng và đồng hành chống dịch cùng chính phủ.
– Tình hình tài chính: Doanh thu thuần đạt 3.515 tỷ đồng tính đến cuối tháng 6, VNG có sự tăng trưởng 23% so với năm ngoái.

B/ Cập nhật các mảng kinh doanh:
1. GE

a. Tổng quan GE:
– Doanh thu gộp đạt 3,375 tỷ trong 6 tháng đầu năm, hoàn thành 46% kế hoạch năm 2021, 40%  stretch goal.
– Tháng 5 và tháng 6 có sự tăng trưởng cao nhất trong lịch sử GE, đạt đỉnh vào tháng 5, tỷ lệ tăng trưởng đạt 17% trong nửa đầu năm.
– MAU tăng trưởng nhờ các sản phẩm được ra mắt trong nửa đầu năm, đạt 41 triệu MAU so với 39 triệu vào cuối năm 2020.

b. Publishing:
– Doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 1.572 tỷ, tăng 62,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
– Các sản phẩm được ra mắt trong nửa đầu năm:
(1) JX1M ra mắt vào tháng 3 và đạt được kết quả trong Q2.
(2) OMG3 ra mắt tại Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Malaysia. Đây là sự kiện ra mắt quan trọng vì tên tuổi của tựa game và là lần ra mắt đầu tiên ở phạm vi khu vực với vai trò new country model.
(3) Valorant và Forsaken World cũng được ra mắt trong Q2.

– Các sản phẩm sẽ ra mắt trong Q3:
(1) One Punch Man và Sở Lưu Hương sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam.
(2) Cloud Song sẽ được ra mắt trên toàn Đông Nam Á với sự kết hợp giữa các team ở nhiều quốc gia, bao gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Philipines, Thailand và Việt Nam.

– Về cơ cấu nhân sự và tiến trình mở rộng nhóm Publishing:
(1) Chào đón hai thành viên mới là Woo và David, phụ trách team Indo/Phil và TW/HK.
(2) Chào đón 2 nhân sự được lựa chọn thông qua chương trình Phát triển Lãnh đạo của GE: TrangNQ từ GS3 phụ trách studio mới là NTS – phát triển global publishing platform giúp GE đầu tư cho GLobal IP; NgocTTK từ GS2 phụ trách team Malaysia/Singapore.

– Các chương trình phát triển năng lực lãnh đạo và tuyển dụng của GE:
(1) Khởi động chương trình Summit 2332, kéo dài trong 9 tháng.
(2) Hoàn tất chương trình tuyển dụng Level Up Fresher Program. Chương trình thu hút 1.200 ứng viên. 27 ứng viên tốt nhất được lựa chọn sẽ gia nhập GE vào tháng 7 này.

c. ZingPlay Game Studios:
– Mở rộng danh mục thêm 4 trò chơi, trong Q2 đã ra mắt các sản phẩm ở Indonesia (SEA), Argentina (LATAM) và Columbia (LATAM), đạt được 100 nghìn DAU.
– Tập trung vào 4 thị trường mới là Ấn Độ, Nga, Argentina và Indonesia.
– Hợp tác với ZaloPay để cung cấp kênh thanh toán mới cho người dùng ZPS và giúp chuyển đổi 90.000 người dùng trở thành người dùng ZaloPay, một điểm sáng trong cho giá trị “Enhancing Partnerships”.
– Trong tháng 5, ZPS tại Philippines kỷ niệm sinh nhật lần thứ 2 với nhiều hoạt động.

d. Global IP:
– MPS tổ chức chương trình tuyển dụng Junior Game Designer để thu hút những tài năng trẻ có niềm đam mê với thiết kế trò chơi, thu hút 260 ứng viên và 8 ứng viên tốt nhất được chọn đã gia nhập MPS với chương trình đào tạo 4 tháng.
– Trong Q3, MPS sẽ ra mắt 2 trò chơi mới trên quy mô toàn cầu là Sniper Zombie & Zombie Hunter.

2. ZA
Dù có một số khó khăn, nhưng 1H 2021 được xem là 6 tháng hết sức thành công của Zalo Group.

a. Zalo
– Sản phẩm lõi Zalo tăng trưởng rất nhanh. Đây là tín hiệu rất tốt với sản phẩm có tuổi đời trên 9 năm. Phiên bản Mobile tăng trưởng 20% YoY, phiên bản PC tăng trưởng đến 60%. Trong quý 3 và quý 4, sản phẩm sẽ tiếp tục đi vào phát triển giá trị lõi là Security và Privacy. Dự kiến ra mắt tính năng tin nhắn tự xóa trong tháng 7 này và đến cuối năm sẽ chính thức phát hành tính năng tin nhắn mã khóa đầu cuối.

– Trong thời gian vừa qua, đội ngũ Zalo cũng đã lao động rất nhiều trong việc hỗ trợ cơ quan nhà nước và cơ quan y tế trong việc tuyên truyền, đưa thông tin về tiêm chủng vaccine, hướng dẫn phòng chống COVID-19 được Nhà nước và Nhân dân đánh giá cao.
– Thành công trong việc tham gia trong làn sóng QR Code. Việc quét QR Code sẽ giúp khai báo y tế dễ dàng hơn.
– Về lâu dài, QR Code chính là cầu nối từ Offline qua Online. Kì vọng trong tương lai, Zalo sẽ thay đổi thói quen người tiêu dùng, mỗi khi thấy QR Code sẽ mở Zalo để sử dụng.
– Hiện nay, 10% user của Zalo có thói quen bật Zalo để quét QR Code với 1 triệu lượt quét mỗi ngày và được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.

b. Media
– Dịch vụ News phát triển mạnh, tăng trưởng lớn về mặt traffic. Điểm tăng trưởng này đến từ 2 yếu tố:
+ Việc đưa tin nhanh chóng, kịp thời và chính xác.
+ ZA Group cũng đã đầu tư rất mạnh cho Growth của media,
– Sản phẩm MP3 có sự tăng trưởng không tốt trong quý 2/2021 đến từ xu hướng giảm lượt nghe trong giai đoạn WFH. Tuy nhiên, người dùng của Zing MP3 không giảm.

c. Adtima
– 6 tháng đầu năm được coi là hoàng kim với team Adtima khi tăng trưởng nhanh, đạt hơn 30%, vượt 10% so với stretch KPI.

d. AI & Fintech
– AI: Tích hợp thành công Ki-Ki lên màn hình ô Tô của hãng GoTech, Đối thủ lớn nhất của Gotech là Zestech cũng đã liên hệ chúng ta để hợp tác và chúng ta cũng đã hoàn thành sản phẩm trên màn hình này. Với 2 nhà phân phối connected head unit này, chúng ta dự kiến sẽ chiếm khoảng 70% thị phần xe ô tô connected trong tương lai.
– ZA đang làm việc cùng Lumi – cty nhà thông minh lớn nhất Việt Nam và dự kiến sẽ ra mắt Kiki trên loa thông minh để kết nối với nhà thông minh của đơn vị này.
– Sản phẩm Fintech Fiza hợp tác với các công ty tài chính để đưa ra những chương trình tốt nhất cho người dùng. Doanh thu tăng gấp đôi so với năm ngoái, hi vọng đóng góp đáng kể vào nguồn thu của công ty.

Đánh giá chung về doanh thu và sản phẩm Zalo Group tăng trưởng rất tốt. Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều tình huống khó khăn trong 2H và ZA sẽ chuẩn bị mọi thứ để đón đầu thách thức này cả về mặt sản phẩm, doanh thu lẫn con người.

3. ZALOPAY
a. Về sản phẩm:
– Cập nhật tiến độ về 2 mục tiêu chính của ZaloPay: DAT: ~ 700K (đạt 61% chỉ tiêu năm); MAU: 2M+ (49% chỉ tiêu năm).
– Tăng trưởng các chỉ số: binding success rate, retention rate, cost efficiency.
– Lượng người sử dụng ZaloPay để thanh toán (monthly paying users) và tỷ lệ sử dụng ZaloPay trong nhiều ngữ cảnh thanh toán tăng trưởng liên tục.
– Mỗi tháng đều có các promotion lớn (Mam Mam, Oan Tu Ti, Map Card V5) được liên tục thay đổi qua nhiều phiên bản để nâng cao chất lượng. Hiệu quả của các chiến dịch ngày càng được cải thiện.
– Triển khai được loyalty program, user có thể tích được xu và đổi quà trên ZaloPay .
– ZaloPay trở thành đối tác thanh toán lớn nhất của nhiều merchant lớn như: các công ty điện lực, LAZADA, Baemin, VNG Games, ZingPlay. Với tính năng thanh toán ZaloPay trên Zalo, Zalo cũng là kênh bán hàng và CSKH hiệu quả cho BigC, Co-op Mart.

b. Về cơ cấu:
– Tập trung xây dựng đội ngũ, cấu trúc mới: tái cơ cấu Tech team, bổ sung các manager mới ở Tech team và Partnership team.
– Tech team tập trung xây dựng đội ngũ hoạt động theo Agile, đặt mục tiêu trong 3 năm ko chỉ đạt KPI về business mà còn xây dựng được đội ngũ hoạt động theo Agile level 3.

c. Về cộng đồng:
ZaloPay triển khai 2 dự án để hỗ trợ cộng đồng, thực hiện trong thời gian rất ngắn:
– Đi chợ mùa Covid: tạo nền tảng đơn giản để các tiểu thương ở chợ truyền thống có thể cung cấp hàng hoá cho khách hàng, kết nối người mua và người bán.
– Sài Gòn Bao Dung: tập trung thông tin của các bếp ăn, điểm tiếp tế. Khách hàng của ZaloPay có thể ủng hộ bằng cách quyên góp hoặc chia sẻ thông tin này đến những người có nhu cầu.

4. VNG CLOUD
– Trong 6 tháng đầu năm, doanh thu của VNG Cloud tăng trưởng 34% so với quý trước. Chỉ số year on year đạt 83%. Tổng số đạt 41% so với KPI của năm và VNG Cloud đặt ra.

* Nếu nhìn theo phân khúc khách hàng, cụ thể như sau:
– Khách hàng lớn tăng trưởng rất tốt so với cùng kỳ năm ngoái, với con số 74% và 170% so với cùng kỳ năm ngoái. Rất nhiều đơn hàng lớn với các khách hàng quan trọng và đặc biệt là với Chính phủ & Ngân hàng đã được chốt trong quý 2 vừa qua. Đi kèm với đó là những đơn hàng VNG Cloud bị dời sáng tháng 7 với các đơn vị lớn: Betrimex, Vicoland.
– Khách hàng nhỏ tăng trưởng 21% trong quý 2 và tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái.

* Nếu nhìn theo phân khúc sản phẩm
– Trong thời gian này, những sản phẩm online không bị ảnh hưởng quá nhiều, vẫn tăng trưởng khá tốt. Tăng trưởng 36% trong quý 2 ở các sản phẩm Server, CDN.
– Riêng với sản phẩm vcloudcam bị ảnh hưởng nhiều vào tháng 6 nên bị chậm lại 1 vài đơn hàng với các khách hàng lớn.

=> Mục tiêu của VNG Cloud là tăng trưởng nhóm khách hàng nhỏ thêm 8000. Số khách hàng đăng ký mới là 10500. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động, đặt mục tiêu ở quý 3 tăng trưởng 30% so với quý 2.

* Tình hình nhân sự
– Mặc dù trong quý 2 gần 1 nửa thời gian làm việc tại nhà, nhưng đội ngũ Sale đã chào đón thêm 10 thành viên mới gia nhập, hoàn thành 95% kế hoạch tuyển dụng đội ngũ Sale đặt ra cho năm 2021. Cảm ơn đội ngũ nhân sự đã chuẩn bị chương trình onboarding trực tuyến cho các nhân viên mới, để thấy những nỗ lực của VNG và VNG Cloud dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào.

5. NHÂN SỰ
a) Tổng quan:
– 217 thành viên mới đã gia nhập VNG trong Quý 2.
– Trong đợt Salary Review vừa rồi: 497 Starter đã được tín nhiệm và bổ nhiệm với các vai trò mới.
– VNG Tech Fresher 2021: 50 Fresher đã gia nhập vào 3 đội ngũ sản phẩm ZLP, GE và Cloud.
– Junior Game Designer: Xuất sắc tuyển chọn được 8 ứng viên nổi bật nhất gia nhập VNG.
– VLUP: Chương trình đầu tiên thực hiện quá trình tuyển chọn với hình thức 100% trực tuyến; 27 Fresher đã nhận được lời mời gia nhập và chính thức trở thành thành viên VNG trong tháng 7 này.
– Bộ phận Nhân sự đang dần chuyển hướng về cách thức làm việc: Không chỉ các cuộc họp mà cả các chào mừng ứng viên mới gia nhập công ty và các quy trình tuyển dụng cũng được chuyển sang hình thức trực tuyến. Cụ thể, Nhân sự đang thay đổi phương pháp tuyển dụng trong tình huống hiện tại bằng hình thức qua Zoom hoặc video.

b) Về việc hỗ trợ Starter khi WFH:
– Hỗ trợ sức khỏe tinh thần: Phối hợp với International SOS cung cấp đường dây nóng 24/7, nơi tất cả Starter có thể liên hệ với các tư vấn viên và lên lịch cho các buổi tư vấn nếu Starter có vấn đề cần giải quyết về tâm lý.
– Bảo hiểm y tế: Gia hạn bảo hiểm y tế với Generali. Nhân sự sẽ tiếp tục sử dụng các gói dịch vụ cao cấp và nhiều quyền lợi hơn cho Stater.
– HR & CNTT đang làm việc cùng nhau để ra mắt hệ thống HRIS mới: dựa trên công nghệ Cloud đám mây, tối ưu hóa trên Mobile.
– Một tin vui, năm thứ 3 liên tiếp, VNG được HR Asia Award bình chọn là Thương hiệu Nhà tuyển dụng tốt nhất Việt Nam.

6. VẬN HÀNH
– Tổng quan quý 2/2021, Team AF đã hoàn thành các dự án:
+ Hoàn thiện thi công 2 phòng họp mới tại tầng 3, khu vực GE
+ Hoàn thiện thi công khu vực lễ tân
+ Sắp xếp, bố trí thêm chỗ ngồi làm việc tại Yellow Zone
+ Nâng cấp các thiết bị tập Gym tại VNG Campus

– Chiến dịch “The Vaccine day” được triển khai thành công trong 2 ngày. Chúng ta đã hỗ trợ TTC trong việc tiêm chủng cho 6000 người.
– Hồ cá Koi và Phúc Long cũng đang thi công và sẽ sớm đi vào hoạt động.
– 60% thiết bị thông minh trong phòng họp đã được lắp đặt.

– Về dự án VNG Data Center Tân Thuận:
+ Phần mặt sàn đã được hoàn thiện từ tháng trước
+ Đặt mục tiêu sẽ hoàn thiện 50% khi Starter quay trở lại Campus
+ Dự kiến sẽ có thêm 1200 – 1500 chỗ ngồi

7. TECHNICAL
Trong Quý 2/2021, tái cấu trúc và tập trung các đội IT đến từ HR, AF, IoT… để tổng thể hoá các giải pháp CNTT đang được sử dụng, từ đó phát triển dịch vụ về CNTT tốt hơn cho VNG.
– Các vấn đề liên quan đến security rất nhiều, nhiều hơn năm ngoái nhưng thời gian trung bình để khắc phục các vấn đề cũng như thời gian các team phản hồi cũng nhanh hơn rất nhiều.
– Hỗ trợ xây dựng một team security riêng cho VNG Cloud và có một số kết quả tốt.
– Đăng ký các chứng chỉ ISO 27001 và chứng chỉ quốc tế về an toàn thông tin cho các sản phẩm khác nhau, bao gồm một vài chứng chỉ mới và chứng chỉ cũ. Trong quý 3-4, mục tiêu là các sản phảm sẽ có chứng chỉ ISO 27001 và PCIs.
– Các dịch vụ IT và hạ tầng: hỗ trợ mọi người set-up WFH, vận chuyển thiết bị, máy móc về nhà.
– Chính sách mới liên quan đến chi phí sửa chữa máy móc hư hỏng đã được áp dụng. Trong đó, đối với các thiết bị hư hỏng cần sửa chữa, công ty sẽ chịu 50% chi phí sửa chữa cho Starter và đồng thời chi phí bảo hiểm trước đây là 1 triệu/trường hợp thì bây giờ giảm xuống là 0Đ. Chính sách mới thể hiện công ty sẽ cùng chia sẻ trách nhiệm khi máy móc bị hư hỏng trong quá trình sử dụng.
– FIS, IFRS: hoàn thành được các deadline.
– Data platform: hỗ trợ cho các dự án của IFRS lấy lại dữ liệu của nhiều năm trước để có được tính toán cho các kế hoạch và dự án.
– Sản phẩm Bshield – Mobile App Security đã được triển khai và tích hợp vào một số sản phẩm như ZaloPay, VLTK, UpRace. Hiện tại thì Bshield đang có hơn 700k daily active devices đang sử dụng giải pháp này. Hiện tại hệ thóng đang chạy ổn dịnh, không có vấn đề phát sinh nào. Đây là một kết quả rất tốt. Ngoài ra hiện tại Bshield cũng đang làm việc với ZPS để test một vài game

Kế hoạch cho 6 tháng tiếp theo:
– Hoàn thành chứng chỉ cho tất cả đơn vị, sản phẩm khác nhau của VNG trong quý 3.
– Bshield đặt mục tiêu sẽ có hơn 3 triệu daily active devices sử dụng giải pháp, bên cạnh các sản phẩm của VNG sử dụng, team cũng cố gắng kết nối với một sản phẩm của bên ngoài để trong tương lai có thể trở thành một sản phẩm mang lại doanh thu cho công ty.

TS có 2 sản phẩm xây dựng mới:
(1) Engineering Platfrom được xây dựng cho các kỹ sư của công ty để tạo môi trường cho mọi người cung cấp các resource phục vụ cho việc xây dựng và phát triển sản phẩm. Sản phẩm này đang được chạy thử nghiệm để 1-2 tháng tới có thể release sản phẩm rộng rãi.
(2) MyVNG: sản phẩm để mọi người có thể dùng trong các công việc hằng ngày. Trên nền tảng sẽ có social platform để mọi người có thể giao tiếp với nhau, nhận thông báo của công ty, tham gia các hội nhóm, kiểm tra các lịch họp, event của công ty,…Ngoài ra mình có thể thực hiện các request như xin nghỉ làm, xin WFH,… trên hệ thống này. My VNG sẽ có cả phiên bản web và mobile-app để mọi người sử dụng và dự kiến sẽ release vào cuối tháng 8.

II. ĐỐI THOẠI – GIẢI ĐÁP TRỰC TIẾP GIỮA STARTER & SMT

1. Hiện tại là giữa tháng 7 và cũng gần đến Sinh nhật công ty và mỗi NV đều được 1 phần quà nhỏ từ công ty vậy nên e đề xuất các anh chị SMT phát động toàn thể Nhân viên VNG năm nay KHÔNG NHẬN phần quà này mà dành tặng tất cả cho các hoạt động thiện nguyện của VNG trong giai đoạn dịch bệnh này. Em xin cảm ơn.

=> Hiện tại, định hướng tổ chức sinh nhật VNG17 cũng đang là VNG hướng về cộng đồng nên đây cũng là một đề xuất khá là phù hợp.

2. Hi anh Minh, anh có từng nghĩ “WFH” là định hướng của VNG tương lai. Nếu có thể 1 tháng sẽ có những ngày WFH chia đều cho từng tuần anh thấy như thế nào ? Trong Xu hướng WFH thì liệu VNG có cân xây dựng các văn phòng to đẹp không?

=> WFH chắc chắn sẽ là một xu hướng lớn trong tương lai. VNG vẫn đang quan sát xu hướng này sẽ được thực hiện như thế nào vì làm việc tại văn phòng hay WFH thì đều có cả mặt tích cực và tiêu cực. Cá nhân Minh vẫn tin tưởng là nhu cầu làm việc tại văn phòng vẫn sẽ rất lớn nên VNG sẽ tiếp tục đầu tư vào việc xây dựng các văn phòng, môi trường làm việc tốt cho Starter.

Trong tương lai, khi VNG phát triển tại nhiều văn phòng, nhiều thành phố khác nhau thì việc Làm việc từ xa sẽ trở thành 1 kỹ năng rất quan trọng, vì vậy Minh vẫn đang khuyến khích tất cả các team tận dụng thời gian WFH này để có một flow làm việc hiệu quả nhất dù làm việc từ xa.

3. ZaloPay có kế hoạch liên kết với bệnh viện dùng payless payment không, vì em ra vào viện vài lần chăm sóc người thân thấy thanh toán viện phí rất cực và không tiện lợi?

=> ZLP đã có một số đối tác BV nhưng giai đoạn này chưa triển khai rộng, trong thời gian tới, khi tình hình ổn định trở lại, ZLP sẽ đẩy mạnh triển khai cashless payment tại BV

4. Khi nào có kế hoạch tiêm cho CTV không đóng bảo hiểm?

=> Tới tháng 8-9, dự kiến vaccine ở HCM sẽ không còn bị giới hạn, VNG sẽ cố gắng liên hệ để tiêm được cho tất cả thành viên VNG. Đây là ưu tiên quan trọng nhất của VNG giai đoạn hiện tại. Khi có thông tin, VNG sẽ sớm thông báo đến mọi người.

START