Đọc, đọc nữa, đọc mãi với bộ sưu tập sách của các sếp ở VNG

23/09/2021 705

Để khuyến khích văn hóa đọc và thói quen tự học của Starter và các bạn trẻ, Life at VNG đã nhờ các anh chị leader ở VNG tiết lộ một số đầu sách hay, đáng đọc, giúp các bạn có thêm lựa chọn để đầu tư thời gian rảnh rỗi trong những ngày ở nhà thật hiệu quả và hữu ích.

Xem ngay danh sách sau và cho vào giỏ một quyển để cuối tuần tu luyện với những dòng chữ hữu ích, bạn nhé!

1. Khám phá sức mạnh của kỹ thuật qua sách “Accelerate: The Science of Lean Software and DevOps: Building and Scaling High Performing Technology Organizations” (tác giả: Nicole Forsgren, Jez Humble, và Gene Kim)

Trong tủ sách của: Anh Mark M – CTO ZaloPay

“Ý tưởng tổng quát của quyển sách này là lý giải lý do công nghệ và kỹ thuật ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của công ty và cách hành xử của nhân viên. Anh đọc một quyển nhưng có cảm giác nạp được kiến thức như đọc hai quyển. Phần đầu tiên, “Những gì ta thấy” khá thực tiễn, còn phần sau, “Nghiên cứu”, sẽ giải thích khía cạnh khoa học của quyển sách. Anh thấy mình có thể học hỏi và áp dụng từ quyển sách này cách xây dựng ZaloPay thành một tổ chức công nghệ mang tầm vóc quốc tế.”

2. Đọc về các quy tắc lãnh đạo từ quyển sách Principles: Life & Work (tác giả: Ray Dalio)

Trong tủ sách của: Anh Mark M – CTO ZaloPay

“Lựa chọn thứ hai từ anh là một quyển sách về kỹ năng lãnh đạo. Những người thành công luôn đi theo các quy tắc nhất định, ví dụ, những sự thật cơ bản sẽ dẫn đến các hành động giúp chúng ta đạt được những gì mình muốn. Trong quyển sách này, tỷ phú Ray Dalio đã chia sẻ những Quy tắc giúp ông ấy thành công trong công việc và cuộc sống với mong muốn phổ biến các quy tắc này để độc giả áp dụng vào cuộc sống của mình. Là một quản lý, anh luôn muốn các quyết định của mình bám sát vào các qui tắc cốt yếu. Điều này giúp anh giữ được sự nhất quán và tập trung vào những điều mình thật sự quan tâm trong công việc và cuộc sống.”

3. Hiểu hơn về sức mạnh dữ liệu qua quyển sách “Storytelling with data” (Cole Nussbaumer Knaflic)

Trong tủ sách của: Anh TrungNH3 – HR Transformation Manager

“Sách thực sợ “khai sáng” cho anh về việc bao lâu nay mình đã có cái nhìn và cách thực hiện đối với việc trực quan hóa dữ liệu rất mù quáng, nếu không muốn nói là khá lười biếng và hời hợt. Quyển sách giúp anh có cái nhìn mới, và đúng đắn hơn từ phía của người xem, người dùng, từ đó đưa ra trực quan và dẫn dắt câu chuyện bằng dữ liệu giúp truyền tải thông điệp cũng như kêu gọi hành động hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Đây là lựa chọn sách phù hợp cho mọi đối tượng, bất kể bạn làm việc với dữ liệu hàng ngày, hay đơn giản là cần ra báo cáo định kỳ. Còn nếu bạn là quản lý, lãnh đạo, thì bạn cũng sẽ biết nên hướng dẫn nhân viên của bạn điều chỉnh các báo cáo có trực quan hóa dữ liệu ra sao để giúp bạn đọc hiểu nhanh và ra quyết định chính xác nhất.”

(Life at VNG: Nói nhỏ bạn nghe điểm đặc biệt: tác giả Cole là một nữ CEO tài giỏi).

4. Phát triển tư duy sản phẩm qua tựa sách Lean UX (by Jeff Gothelf)

Trong tủ sách của chị ChiLL – Head of Product, User Growth, Finance & Operations, ZaloPay

“Với chị, đây là một tựa sách đáng đọc, tạo ra bước đệm giúp chúng ta biết về tư duy phát triển sản phẩm linh hoạt. Tác giả cũng cung cấp những thủ thuật và các khung mẫu hữu ích để liên tục và nhanh chóng để thiết kế các sản phẩm hiệu quả.”

5. Hiểu về mục đích sống qua Ikigai: The Japanese secret to a Long and Happy Life by Héctor García and Francesc Miralles

Trong tủ sách của anh Abhishek M – Vice President of Human Resources

“Trong giai đoạn chống dịch như hiện tại, quyển sách này sẽ mang đến rất nhiều ý nghĩa cho chúng ta. Sách ẩn chứa ba bài học hữu ích để chúng ta tìm ra Ikigai của mình và biết cách xây đắp một cuộc sống hạnh phúc. Một là, hãy sống chậm hơn (dịch bệnh đã bắt chúng ta sống chậm lại và trân trọng những điều nhỏ bé). Hai là, hãy ở gần những những bạn tốt (những lúc như hiện tại, khi chúng ta không thể gặp gỡ nhau, những người bạn sẽ giúp tâm hồn chúng ta luôn ngập tràn sự sống). Và điều thứ ba là, hãy biết ơn (hãy cảm thấy biết ơn vì những gì bạn có và trân trọng sự hy sinh của lực lượng tuyến đầu).”

Bên trên là những gợi ý sách tâm đắc của các “cao nhân” ở VNG. Các tựa sách hiện tại đã có mặt ở nhiều nền tảng đọc sách và các nhà sách online để Starter tìm hiểu và ngâm cứu. Hãy dành ít thời gian để học và phát triển bản thân ở nhiều khía cạnh đa dạng, để khi quay lại cuộc sống sau đại dịch, mọi người sẽ trầm trồ vì độ hiểu biết sâu rộng của mình, Starter nhé!

START