2018 Performance Review – Không chỉ là đánh giá kết quả công việc

30/11/2018 1,068

Cuối năm, khoảng thời gian để chúng ta cùng nhìn lại những gì đã trải qua trong năm và hướng đến những kế hoạch, mục tiêu cho năm mới. Ở VNG, Performance Review không chỉ là dịp để Starter có cơ hội cùng với cấp quản lý đánh giá những gì làm được trong năm qua, mà còn là buổi thảo luận, trao đổi giữa nhân viên và sếp để đạt được kết quả tốt hơn trong năm tới.

Kỳ đánh giá KPI và chia thưởng năm nay được chính thức khởi động từ 3/12 đến 14/1 (Hiện đang trong giai đoạn BU Leader và các DH đánh giá kết quả Performance của Bộ phận/Phòng ban mình)

I. Mục tiêu của kỳ đánh giá:

  1. Là cơ chế để định hướng và thúc đẩy sự tăng trưởng của Business và cá nhân.
  2. Là công cụ quan trọng để bảo đảm các nguồn lực (chủ yếu là con người) của VNG được gắn liền với chiến lược và các mục tiêu quan trọng của VNG/ các Business.
  3. Là cơ hội để cho nhân viên thấy được những đóng góp của bản thân được công nhận.

II. Thông điệp của kỳ đánh giá:

NHÂN VIÊN

  1. Chủ động xem lại kết quả công việc trong năm

– Kết quả KPIs năm hiện tại như thế nào? Có liên quan/ảnh hưởng/giúp ích gì để bạn đạt được mục tiêu trong năm tiếp theo?
– Những điểm mạnh (năng lực/kỹ năng) nào cần phát huy hơn nữa?
– Những điểm nào cần hoàn thiện để không cản trở bạn trong việc đạt được mục tiêu sắp tới?

  1. Đưa ra phản hồi về kết quả công việc, các điểm mạnh, cơ hội phát triển và cải thiện của nhân viên
  2. Kế hoạch hành động cho năm tới

   CẤP QUẢN LÝ

  1. Khuyến khích nhân viên chia sẻ, tiến trình, kết quả công việc, thành công, thất bại, ý tưởng mới
  2. Đưa ra phản hồi về kết quả công việc, các điểm mạnh, cơ hội phát triển và cải thiện của nhân viên
  3. Ghi nhận những nỗ lực đóng góp của nhân viên, những trở ngại mà nhân viên đang cố gắng vượt qua
  4. Chia sẻ định hướng chiến lược, thay đổi trong chiến lược, các mục tiêu ngắn và dài hạn của nhân viên, phòng ban, bộ phận, công ty
  5. Chỉ ra các cơ hội/đầu tư cần thiết cho việc tạo kết quả tốt cho năm sau

III. Các giai đoạn của kỳ đánh giá:

Starter lưu ý: Kết quả đánh giá thành tích là cơ sở để xét thưởng. Do đó, Starter phải đảm bảo thực hiện đúng các mốc thời gian được quy định vì sau ngày 21/12, hệ thống đánh giá thành tích sẽ khóa và chỉ mở lại khi có được sự chấp thuận từ CEO.

Đặc biệt năm nay, ngoài phần đánh giá Goals/KPIs công việc, với cấp bậc từ L3 trở lên sẽ có phần đánh giá hành vi (Core Values) với 3 tiêu chí là Embracing challenges, Integrity và Collaboration. Trong năm 2018, phần đánh giá này chỉ mang tính tham khảo cho L4 & L3, giúp mọi người có một cái nhìn rõ ràng và thẳng thắn hơn. Năm 2019, VNG sẽ triển khai việc đánh giá Core Values cho toàn bộ thành viên và sẽ đưa vào Performance Review.

No. Core values Behaviors
1 Collaboration 1. Sẵn lòng chia sẻ và hỗ trợ với người khác khi được yêu cầu
2. Luôn đón nhận các ý tưởng, đóng góp từ người khác một cách tích cực
3. Quan tâm đến việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với người khác
4. Thể hiện thái độ giao tiếp cởi mở, hòa đồng với mọi người
5. Chân thành lắng nghe góp ý hoặc phản hồi từ người khác
 
2 Integrity 1. Trung thực với các thông tin, kết quả, dữ liệu được sử dụng
2. Có ý thức tuân thủ các quy định, quy trình và luật định
3. Thể hiện sự minh bạch, công bằng và cầu thị
4. Đảm bảo lợi ích công ty không bị xâm phạm
5. Thực hiện đúng những gì đã cam kết
 
3 Embracing Challenge 1. Tích cực tìm kiếm cơ hội mới có thể dẫn đến các thành công mới
2. Tự thách thức bản thân, đặt ra các mong đợi mới để đạt mục tiêu cao hơn
3. Nghiêm túc cam kết thực hiện dù chưa chắn chắn về kết quả
4. Sẵng sàng đón nhận kết quả không như mong đợi
5. Tích cực ứng dụng phương thức, giải pháp mới để giải quyết một vấn đề

Nếu có bất kì thắc mắc nào, Starter liên hệ với HRBP phụ trách phòng ban để được giải đáp.

 Start!