ZALO CONNECT LIÊN TỤC CẬP NHẬT NHỮNG TÍNH NĂNG MỚI ĐỂ HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN

21/09/2021 122

Được nhiều người dùng hưởng ứng nhờ phát huy sức mạnh công nghệ trong bối cảnh Covid-19, Zalo Connect vẫn không ngừng bổ sung chức năng mới để đem lại hiệu quả tốt nhất trong việc hỗ trợ cộng đồng.

Có thể “Xác nhận đã giúp” và “Báo xấu”

Với số lượng rất lớn các yêu cầu cần giúp đỡ tại Zalo Connect, việc phân bổ sự trợ giúp, chia sẻ cơ hội và đảm bảo đến đúng người khó khăn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Với mục tiêu đó, Zalo Connect đã kịp thời bổ sung hai chức năng mới là “Xác nhận đã giúp” và “Báo xấu” (Report).

Cụ thể, các Mạnh thường quân sau khi hoàn thành việc hỗ trợ sẽ ấn “Xác nhận đã giúp”, biến những chấm cam tại bản đồ cứu trợ chuyển màu xanh. Theo đó, việc phân biệt và ưu tiên trở nên dễ dàng, tăng cơ hội nhận giúp đỡ cho những người khó khăn khác. Đồng thời, mọi cá nhân khi phát hiện những trường hợp đùa cợt, đăng thông tin quảng cáo, lừa đảo, không đúng sự thật có thể sử dụng chức năng “Báo xấu” để xử lý. Điều này trở nên quan trọng khi nhiều cá nhân thiếu ý thức, từ đó đảm bảo không gây khó khăn cho các nhà hảo tâm và ảnh hưởng đến người khó khăn thực sự.

Bổ sung “Đi chợ gần nhà”

Trước bối cảnh giãn cách nghiêm ngặt và nhu cầu về lương thực, thực phẩm tăng cao, Zalo Connect bổ sung chức năng “Đi chợ gần nhà”. Lúc này, ngay tại nơi sinh sống, người dân dễ dàng tìm được những nhà cung cấp từ rau củ, thực phẩm đến thuốc men,… Các tiểu thương cũng có thể chọn “Đăng ký” để bán hàng, vừa không bị gián đoạn vì đại dịch, vừa đem lại hiệu quả tiếp cận rất tốt. Nhờ tính tiện lợi và dễ sử dụng, 50,000 điểm bán hàng đã được phủ sóng chỉ sau một tuần ra mắt.

Người dân có thể giúp nhau mua lương thực, thực phẩm thông qua tính năng “Đi chợ gần nhà”

Những cải tiến trong Zalo Connect đã thể hiện rõ nỗ lực của Zalo với cộng đồng, trở thành cầu nối hiệu quả giữa người cần và người có khi ghi nhận 100,000 lượt trợ giúp, mở rộng ra 45 tỉnh thành chỉ trong một thời gian ngắn.

START