Võ Lâm Truyền Kỳ Công Thành Chiến – tái hồi một thương hiệu võ hiệp

19/11/2014 931

Hơn cả một tựa game, Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) đã thành một thương hiệu với văn hóa rất riêng, xứng đáng để kế thừa và phát triển, điều hầu như không một game online nào có thể làm được.

VLTK – hiện tượng thành công khó lý giải của làng game

Khởi đầu là một giấc mơ đầy phiêu lưu, qua 9 năm, VLTK đã hóa thành những kỷ niệm, cộng đồng, nơi những mảnh đời gắn bó, lập nghiệp hay là bệ phóng cho các tên tuổi bay cao. Đặc biệt, khái niệm Công Thành Chiến cũng trở thành cái tên thân thiết trong lòng game thủ.

Cho đến giờ, thành công của VLTK vẫn là trường hợp được giới kinh doanh xem là khó hiểu. Vì sau thành công ấy, tất cả mô hình tương tự đều không thể lặp lại. Các yếu tố như đúng điểm rơi khi những người trẻ mới tiếp xúc với internet, một cốt truyện kiếm hiệp phù hợp với văn hóa đọc và xem của phần lớn người Việt… được dùng để lý giải cho trường hợp này.

VLTK – một không gian tinh thần

Ở thời điểm 2005, VLTK đã mở một giấc mơ phiêu lãng cho nhiều người. Anh P.Đ.Trung (giờ là một cán bộ quản lý nông nghiệp ở Ninh Thuận) nói: “Tôi đọc truyện rồi xem phim võ hiệp từ còn bé, mê lắm, đến trong mơ còn thấy mình cưỡi ngựa, phi thân… Nên khi VLTK ra đời, dù khi ấy đã sắp học xong đại học, nhưng tôi vẫn thử, như cách mở cánh cửa giấc mơ thơ ấu của mình”.

Nhung_yeu_thuong_duoc_ket_noi_tu_VLTK

Khi đã vào game, có nhiều thứ níu ta ở lại, có thể là một khung cảnh lãng mạn như nhành liễu rũ ven hồ Dương Châu, một địa danh mơ ước đặt chân đến như đỉnh Hoa Sơn luận kiếm, một nhân vật game (NPC) ấn tượng,… Nhưng hơn hết có lẽ vì tình người, tính bền chặt từ VLTK. Anh Trung vẫn đều đặn vào Sài Gòn họp mặt những người bạn trong bang dù đã bỏ game vài năm nay. “Nhớ mọi người, nhớ cả cách anh em gọi mình bằng tên nhân vật trong game. Có nhiều người đã rời game nhưng vẫn lưu luyến bạn bè như tôi lắm”, anh nói.

Nhung_cong_dong_duoc_xay_dung_tu_VLTK

Có đi đến một cuộc gặp gỡ cụ thể mới thấy điều kỳ diệu mà VLTK tạo ra. Họ có thể không biết bạn ai, nhưng họ nhớ từng chi tiết về nhân vật đại diện cho bạn. Những kỷ niệm công thành đầy nhiệt huyết hay những cuộc phiêu lưu đều ghi dấu ấn đặc biệt. Trong buổi offline, có thể bạn sẽ thấy một anh phụ hồ cổ áo sờn rách, vương dấu xi măng, đi dép lê nói chuyện tự nhiên với một ông chủ thầu xây dựng cỡ bự ở Sài Gòn đang comple, cà vạt đủ bộ. Vách ngăn xã hội bị xóa nhòa, cuộc trò chuyện thân mật khó có thể thấy trên công trường đã diễn ra bình thường tại nơi này. Hay câu chuyện của anh T.M.Nguyên (server Hành Sơn) cũng là một ví dụ đặc biệt. Đã qua vài trường đại học nhưng anh vẫn chưa tìm được điều mình muốn làm. Thế rồi, với các mối bang giao trong VLTK, anh được giúp đỡ để lấy bằng y sĩ.

VLTK_Cong_Thanh_Chien_tai_hoi_thuong_hieu_vo_hiep

VLTK còn là bà mối để có những mối tình đẹp đi đến kết thúc có hậu. Như anh Quang và chị Kim Chi ở sever Hoa Sơn, 9 năm chơi game chung, từ “đánh nhau” trong game rồi yêu nhau và đám cưới thật gần. Hay các cuộc vận động để giúp đỡ gia đình bằng hữu VLTK gặp khó khăn cũng không hiếm. Trường hợp của bé Phụng Uyên là minh chứng xác thực cho những gì tốt đẹp nhất về tình người từ game ra đời. 10 tháng tuổi đã mắc bệnh tiểu đường, nhiễm trùng đường ruột và suy dinh dưỡng nặng khi gia đình bé khá khó khăn. Nhờ một cuộc vận động lớn của người chơi VLTK, bé có đủ tài chính để thoát khỏi bệnh tật. Giờ bé đã hơn 5 tuổi, xinh xắn khỏe mạnh, vẫn tíu tít theo cha mẹ đến gặp mặt những người đã chung tay vì bé năm xưa.

VLTK Công Thành Chiến – tiếp nối thương hiệu võ hiệp

Với cộng đồng game thủ, VLTK không chỉ là trò chơi, mà đó là một không gian cư trú của tinh thần, một môi trường sống. Ở đó, khoảng cách từ một thế giới ảo đến thực tại gần như không có. Và ở làng game Việt, tính đến thời điểm hiện tại, VLTK là thương hiệu lớn đã làm được điều đó.

Vẫn biết internet, game online hay VLTK muôn đời là thế giới ảo nhưng rõ ràng, những khái niệm này đã, đang và sẽ kết nối đến đời sống thực một cách mầu nhiệm. VLTK đã làm tốt nhất sự mầu nhiệm ấy. Sau 10 năm, bạn sẽ thấy VLTK Công Thành Chiến – bản mới sẽ là bước kế thừa, nối dài của thương hiệu lớn ấy. Nó là sự quay vòng, tái hồi hiệu quả đầy nhân văn ít ai ngờ của một tựa game online.

Tham khảo tại trang chủ VLTK Công Thành Chiến: http://ctc.zing.vn/index.html.

Theo MAS