VNG góp mặt tại sự kiện thường niên uy tín của Google

16/11/2021 114

Tại Google Play Connect Summit 2021 – sự kiện quy tụ các nhà phát hành game hàng đầu Châu Á, ông Christopher Liu – Giám đốc Phòng Phát Triển Kinh Doanh Game Di Động của VNG đã có nhiều chia sẻ hữu ích cho cộng đồng developer (lập trình viên).

Chiều ngày 27/10, Google Play Connect Summit năm 2021 đã trở lại với góc nhìn mới mẻ và thu hút tới hơn 200 người theo dõi cùng lúc dù là sự kiện giới hạn. Không chỉ dành riêng cho cộng đồng developer như mọi năm, sự kiện năm nay lần đầu mở rộng đối tượng đến các publisher (nhà phát hành) khi nhận thấy vai trò của publisher để ra đời một tựa game chất lượng. VNG là một trong hai nhà phát hành duy nhất đến từ Việt Nam tham gia chia sẻ tại sự kiện.

Dưới góc nhìn một nhà phát hành game thành công tại nhiều thị trường, ông Christopher Liu đã có nhận định về sự khác biệt của VNG hay sự lầm tưởng phổ biến về phát hành game… Đặc biệt, liên quan đến phẩm chất tìm kiếm tại một developer, ông Christopher đã nhấn mạnh: “Qua 5 năm khá phát triển trong khu vực, chúng tôi dần thay đổi góc nhìn và có mục tiêu cao hơn là lợi nhuận trong ngắn hạn. Chúng tôi muốn tìm kiếm những developers với định hướng hợp tác phát triển dài hạn. Thay vì chỉ nhìn vào một tựa game được ra mắt, chúng tôi nhìn vào quá trình, nhìn vào con người và sự phát triển của đội ngũ”.

Góp mặt tại sự kiện của Google cũng là cơ hội để VNG khẳng định nỗ lực trong vai trò nhà phát hành toàn cầu, đến từ việc am hiểu sâu sắc về game, đầu tư nghiêm túc cho địa phương hóa (localization) các tựa game dưới góc nhìn không định kiến. Cụ thể, ông Christopher cho biết: “Không dừng lại ở ngôn ngữ, việc địa phương hóa game do VNG phát hành còn thể hiện ở các sự kiện, dữ liệu, cập nhật, Fanpage, cộng đồng, những kênh cho người dùng sáng tạo nội dung hay quà tặng … Như Tết âm lịch, sẽ có nhiều thứ rất khác biệt tại Thái Lan, Singapore, Malaysia hay Việt Nam”. Theo đó, VNG không chỉ đơn thuần thuê ngoài (outsourcing) một doanh nghiệp địa phương mà xây dựng đội ngũ riêng tại các quốc gia.

Giám đốc Phòng Phát Triển Kinh Doanh Game Di Động của VNG chia sẻ tại sự kiện

Trước đó, tháng 5/2021, VNG từng tham gia “Think Games in Vietnam” của Google với nhiều chia sẻ hữu ích. Google sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức sự kiện dành riêng cho VNG nhằm hỗ trợ các thông tin về khách hàng tiềm năng và mở rộng thị trường. Đây là một tín hiệu rất tích cực, thể hiện mối quan hệ hợp tác và sự uy tín của VNG trên thị trường quốc tế.

START