Sản phẩm của VNG sản xuất phục vụ cho người chơi trên 233 quốc gia

26/01/2015 1,342

Các sản phẩm game do VNG phát triển đã phục vụ người chơi tại hơn 233 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, trong đó người dùng tại 119 quốc gia sẵn sàng trả tiền để chơi game.

VNG là một trong những công ty đầu tiên đầu tư về phát triển game tại Việt Nam. Cho đến nay bộ phận phát triển game của VNG có 250 nhân viên, độ tuổi trung bình là 28 tuổi, trong đó 20% là nữ. 95% các bạn có trình độ đại học hoặc cao hơn, và phần lớn các bạn có đã có hơn 3 năm gắn bó cùng VNG.

Một góc làm việc của bộ phận phát triển Game tại VNG.

Việc đầu tư và phát triển game của VNG thực tế đều do họ tự lực đi lên, từ việc đầu tư rất nhiều tiền để gửi người đi đào tạo ở nước ngoài, đến việc tuyển chọn và đào tạo ra các nhân viên làm game trong nước. Đồng thời, họ cũng đã trải qua rất nhiều khó khăn, khi có nhiều sản phẩm đầu tư rất công phu, bài bản và thực hiện trong một thời gian dài nhưng không đem lại thành công như mong đợi, trong đó Thuận Thiên Kiếm là một điển hình.

Tuy nhiên, những người làm sản xuất game tại VNG đã không nản lòng, và sau 7 năm đầu tư, học hỏi và nghiên cứu trong lĩnh vực phát triển (sản xuất) game online họ đã bắt đầu đạt được các thành quả. Theo VNG cho biết, năm 2014 là năm mà các Studio Game của VNG đã trưởng thành vượt bậc.

Game Studio North tại văn phòng Trung Yên

Cụ thể, tháng 12 năm 2014, các sản phẩm game do VNG tự nghiên cứu và phát triển đã phục vụ cho 11.315.517 người dùng trên thế giới, tăng thêm hơn 1 triệu người dùng so với tháng trước đó. Số lượng người dùng trung bình hàng ngày trong tháng 12/2014 là gần 1,5 triệu người.

Tháng 12/2014 cũng chứng kiến số lượng người dùng mới đối với các sản phẩm game do VNG sản xuất tăng vọt, với hơn 5 triệu người dùng. So với đầu năm (tháng 1/2014), số lượng người dùng trong 1 tháng tăng 1,7 lần; số lượng người dùng mới tăng 3,3 lần.

Các sản phẩm game do VNG phát triển đã phục vụ người chơi tại hơn 233 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, trong đó người dùng tại 119 quốc gia sẵn sàng trả tiền để chơi game.

Song hành với tăng trưởng người dùng, về mặt doanh thu, 2014 cũng là năm bộ phận phát triển game của VNG tăng trưởng khoảng 20% so với năm trước đó.

Đến tháng 12/2014, bộ phận phát triển game của VNG đang có 20 sản phẩm phục vụ người dùng, trong đó có 3 sản phẩm phát hành ra nước ngoài là Khu Vườn Trên Mây, Zing Play và Dead Target. Đây cũng là các sản phẩm tiêu biểu do VNG Game Studio phát triển được, trong đó Khu vườn trên mây là trò chơi trực tuyến đầu tiên mang lại doanh thu tốt ở bộ phận phát triển game của VNG từ 5 năm về trước, và vẫn tiếp tục duy trì phát triển tốt đến nay. Zing Play là cổng trò chơi trực tuyến thu hút rất đông người dùng, còn Dead Target là sản phẩm mới phát hành vào tháng 7/2014 nhưng đã nhanh chóng được đón nhận, đến nay đã có hơn 7 triệu người dùng trên toàn thế giới tải game này về máy điện thoại của mình (sản phẩm này chỉ phát hành trên thị trường thế giới, không phát hành tại Việt Nam).

Góc làm việc của team MPS – nhóm phát triển Dead Target.

Theo ông Nguyễn Nhật Tuyên, Giám đốc bộ phận Phát triển game của VNG, năm 2014 cũng là năm đầu tiên, mà những người làm công tác nghiên cứu phát triển game tại VNG đã có thể tự nuôi sống mình, và còn dư chút đỉnh. Tuy nhiên, để thực sự hoàn được vốn đã đầu tư họ còn một chặng đường rất dài để phấn đấu.

Dota Truyền Kỳ ra mắt vào cuối năm 2014 đang gây sốt trên thị trường 

Cũng theo ông Nguyễn Nhật Tuyên, trong năm 2015, bộ phận phát triển game của VNG dự kiến sẽ phát hành 11 sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm sau khi thành công ở thị trường trong nước và một vài thị trường lân cận sẽ được phát hành trên thị trường thế giới.

Theo ICTnews