Một giờ đạp xe ý nghĩa của anh Lê Hồng Minh

23/07/2016 368

Anh Lê Hồng Minh vừa đạp xe gây quỹ cho Newborns Vietnam vừa trả lời các câu hỏi về khởi nghiệp, thể thao, gây quỹ vì cộng đồng. 

Anh Minh cùng 23 khách mời khác của chương trình đã thay phiên đạp xe trong vòng 24 giờ liên tục để đảm bảo cho biển hiệu khách sạn Caravelle Saigon trên mặt phố Đồng Khởi được thắp sáng bằng năng lượng từ bàn đạp. Mục tiêu của tổ chức Newborns Vietnam thông qua sự kiện này là quyên góp được số tiền 10.000$ để cải thiện sự sống cho trẻ sơ sinh tại Việt Nam.

“Tận dụng” một giờ đạp xe ý nghĩa, anh Minh còn khiến nó trở nên muôn phần thú vị khi kết hợp với livestreaming để trả lời các câu hỏi của khán giả trên trang fanpage VNG Corporaton.

Đạp xe thôi đã mệt, đằng này anh Minh còn phải giữ đầu óc rất thông suốt để trả lời nhiều câu hỏi “hóc búa” từ khán giả.  Sau nỗ lực không ngừng của bản thân trong vòng 1 giờ đồng hồ, anh Minh và chương trình đã đạt được một số thành tích:

  • Tổng quãng đường đạp xe: 45 km
  • Tổng số tiền quyên góp được: 385$
  • Tổng lượt view live streaming: 5200
  • Tổng lượt CCU: 115
  • Tổng số câu hỏi: 122

Anh Minh vừa đạp xe vừa giao lưu với khán giả qua Livestream.

Tham gia trong phần live streaming của anh Minh, các bạn trẻ đã hào hứng đặt ra nhiều câu hỏi ở các khía cạnh khác nhau như: khởi nghiệp, thể thao, các hoạt động thiện nguyện. START xin trích dẫn một số câu hỏi nổi bật nhất trong buổi livestreaming vừa qua.

Nói về thị trường và xu thế Công nghệ, Internet hiện nay, bạn Nguyễn Ngọc Nữ đã mang đến câu hỏi:

“Anh nghĩ sao về game Pokemon đang rất hot tại Việt Nam và một số nước trên thế giới?

Pokemon là một sản phẩm game tuyệt vời. Minh nghĩ nó là một ví dụ rất cụ thể của 2 nguyên tắc rất là quan trọng của ngành game nói riêng và ngành công nghệ nói chung. Thứ nhất là sáng tạo. Điểm sáng tạo ở đây, là nó khiến cho người chơi thay vì chỉ ngồi một chỗ thì phải di chuyển đến những địa điểm tập trung đông người để chơi. Chỉ cần thay đổi 1 yếu tố của game, những người làm ra Pokemon Go đã có thể thay đổi hoàn toàn cách người ta chơi, cách người ta tương tác với nhau. Thứ hai là thành công ngắn hạn của Pokemon. Mọi người thường nghĩ nó được tạo ra bởi một quá trình nỗ lực ngắn hạn những thực sự để có được những thành công đó, là cả một quá trình nỗ lực dài hạn.

Bên cạnh đó, lại có khá nhiều câu hỏi liên quan trực tiếp đến văn hóa, định hướng,…và các sản phẩm hiện tại của VNG như:

“Nếu xây dựng startup cùng ngành với VNG thì làm sao để canh tranh với VNG thưa anh?” (Lâm Vĩnh Cường)

Thật ra VNG cũng rất “sợ chết”, theo Minh nghĩ có rất nhiều Start up có thể cạnh tranh với VNG. Nhưng Minh sẽ trả lời câu hỏi này, theo một góc nhìn khác: “VNG suy nghĩ như thế nào để cạnh tranh với các ông lớn như Facebook và Google?”. Đơn giản, VNG sẽ làm những điều mà Facebook và Google họ không làm ở thị trường Việt Nam. Vì nếu làm những gì họ đã làm ở Việt Nam thì cơ hội thành công rất là ít. Và đặc biệt là phải thật sự khác biệt. Những điểm khác biệt đó, không phải là những việc Facebook hay Google không làm được, mà vì họ nhắm đến thị trường toàn cầu hoặc vì những nguyên tắc của riêng họ.

Anh Minh tiết lộ về dự án “hot” Võ Lâm Truyên Kỳ mobile sắp ra mắt.

“VNG có một hướng đi mới cho nền game Việt nói chung và thế giới nói riêng không a? Ví dụ năm nay có xu hướng game AR (tăng cường thực tế ảo) như Pokemon go.”

Để làm ra những game như AR thì đòi hỏi phải có nền tảng công nghệ sáng tạo rất là lớn. Võ Lâm Truyền Kì mobile cũng đang có một thử nghiệm nho nhỏ liên quan đến xu hướng này. Hy vọng là năm sau, VNG có thể chia sẻ thử nghiệm đó đến mọi người.

Và chắc hẳn, sẽ không thể thiếu những câu hỏi về đam mê, thể thao và các hoạt động vì cộng đồng,…

“VNG có cơ hội nào cho các bạn trẻ đam mê không anh?” (Hải Trần)

Ở VNG nói riêng và trong ngành Internet nói chung thì luôn có nhiều cơ hội cho các bạn trẻ đam mê. Nhưng quan trọng là chúng ta phải hiểu được ý nghĩa của từ đam mê. Nó không phụ thuộc vào suy nghĩ, mà phụ thuộc vào hành động. Người đam mê thực sự là người có những nỗ lực nghiêm túc vì đam mê đó.

”Em thấy anh tham gia các sự kiện về cộng đồng rất tích cực, phải chăng hiện tại đối với anh mảng game đã không còn hứng thú nữa ?” (Lương Định Thắng)

Anh Minh: Vô cùng hứng thú! Ngoài những công việc chung như về chiến lược, về con người, về văn hóa, cộng đồng thì Minh dành khoảng 30% thời gian cho game. Đặc biệt là những game nào mới ra ở VNG, Minh cũng sẽ tranh thủ chơi một chút cho biết. Bên cạnh đó, Minh và VNG vẫn tiếp tục nghiên cứu về các xu hướng Game trên thế giới.

Start