Dead Target: Bước ngoặt mới với danh hiệu Editor’s Choice danh giá

01/07/2016 970

Với qui định được đặt ra và áp dụng cho toàn team: có mặt tại công ty trước 8h30 sáng, phạt 50k cho mỗi lần đi trễ và mỗi ngày team sẽ có buổi họp review cũng như bàn giao công việc trong 15p thì có thể nói Dead Target gần như là team có nề nếp kỷ luật “rắn” nhất nhì VNG.

Chắc đó cũng là lý do Dead Target vừa vinh dự trở thành sản phẩm có tên trong danh sách Editor’s Choice từ Google Play vào ngày 26/05/2016 dưới sự nỗ lực của toàn team và sự chỉ đạo của anh AnCM (Manager, Head of MPS Game Studio). Thế là “bỗng dưng”, team Dead Target trở thành team giành được sự quan tâm của “cộng đồng dư luận” cả trong và ngoài VNG. Nhiều thắc mắc đại loại như: “Team Dead Target ngồi ở đâu? Gồm những ai? Làm những gì?” liên tục được hỏi mà chưa có lời đáp.

Quyết định “bắt cóc” người chịu trách nhiệm cao nhất của team – anh AnCM, Start! đã được nghe những chia sẻ về buồn vui, bế tắc và cả hân hoan trong quá trình “lăn lộn” với Dead Target.

Anh AnCM, người chịu trách nhiệm quản lý và trực tiếp vận hành sản phẩm Dead Target

“Dead Target là một team khá lớn gồm có 33 thành viên, trong đó có cả các thành viên ở vị trí Designer, Artist, Game master, Marketing. Theo đánh giá cá nhân An thì đây là một team mạnh, có sức cạnh tranh tốt với nhiều Studio khác. Có một điểm mà An rất thích ở team là các bạn có đam mê làm game tốt, lại rất thích làm game thể loại bắn súng, zombie… Có thể nói các thành viên hiện có của team hoàn toàn phù hợp với công việc hiện tại nên khi bắt tay vào việc, các bạn làm rất trau chuốt, sửa đi sửa lại để cho ra kết quả tốt nhất có thể, tận tâm vào tất cả công việc mình làm, và tất cả những điều đó tạo nên tiền đề cũng như sức cạnh tranh tốt cho team và cho sản phẩm Dead Target” – Anh AnCM bộc bạch sự hài lòng dành cho các thành viên team.

Ít ai biết, để có thành công ngày hôm nay, Dead Target cũng phải trải qua những thời gian khủng hoảng trầm trọng khi mà game đã lên store cả tuần nhưng không có một user nào và gần như không ai biết đến Dead Target, kể cả team có tiến hành search tên chính xác của sản phẩm trên store cũng không tìm thấy được game. Thêm nữa, việc chưa có kinh nghiệm đối với thị trường Global khiến team mất phương hướng và cạn sức chiến đấu ngay khi va chạm với những tuần đầu tiên publish không có users. “Lúc đó, trong đầu An chỉ có một suy nghĩ duy nhất: “Làm được hoặc bị giải thể”” – Anh An nhớ lại những thời khắc khó khăn của team.

Một góc làm việc của Dead Target

Anh AnCM cho biết thêm: “Team hiện đang rất vui sau khi biết tin sản phẩm lọt vào nhóm Editor’s Choice vì đây là vị trí rất khó vào, chỉ một số sản phẩm chất lượng được Google ưu tiên lựa chọn mới được có tên trong danh sách. Và việc được Google công nhận là Editor’s Choice chứng minh được một điều là có thể khả năng của mình cũng ngang bằng với các studio khác trên thế giới, giúp team có được sự nhìn nhận tốt hơn của cấp trên. Bản thân An và team rất mừng vì giống như mình đã bước qua được một bước ngoặt mới trong quá trình phát triển của sản phẩm.”

Dead Target: Zombie là game bắn súng 3D mobile thu hút người chơi trên 230 quốc gia và vùng lãnh thổ. Game gắn mác VNG 100% từ khâu lên ý tưởng, thiết kế, đồ họa, dựng game và điều hành sản phẩm. Hiện team đã tách ra làm 2, một team đang hoàn thiện Dead Target 1 do anh ThiND2AnhTN2 quản lý, một team đang phát triển tiếp Dead Target 2 được nâng cấp từ số lượng nhân vật, số lượng vật phẩm và đặc biệt là phát triển từ phiên bản đấu đơn thành phiên bản đấu đồng đội (4 nhân vật) kịch tính và hấp dẫn hơn. Nếu Dead Target 2 cũng thu được kết quả tốt thì định hướng trong tương lai team sẽ phát triển dạng game phục vụ cho tập khách hàng mê súng nhắm.

Thông qua Start!, anh AnCM cũng muốn gửi lời cảm ơn đến anh QuangDH là người đầu tiên đồng ý cho dự án được thực hiện, anh TuyenNN đã hỗ trợ nhiệt tình và cho team cơ hội phát triển tiếp sản phẩm, chị HanhHTT đã hướng dẫn team áp dụng quy trình scrum để nâng cao hiệu quả công việc, anh YVN đã làm việc rất tích cực với các đối tác để đem lại lợi ích cho team, anh MinhLH đã kiên nhẫn đầu tư cho team qua nhiều lần thất bại và toàn team MPS đã nỗ lực cày cuốc trong thời gian qua.

Với đam mê sẵn có từ mỗi thành viên cộng thêm tinh thần làm việc có trách nhiệm, có kỷ luật và mang tính đồng đội tốt, Dead Target đang được SMT đặt nhiều kì vọng cho những phiên bản thành công và tiếp tục công phá vào các vị trí tên tuổi của thế giới. Chúc cho Dead Target giữ vững phong độ để đem về những thành công tiếp theo cho VNG trên thị trường game trong nước và thế giới.

Start!