Bài tập thể dục tại chỗ cho Starters

27/06/2016 393

Starters thường phải ngồi hàng giờ trước máy tính và dành rất ít thời gian để tập thể dục nên rất khó tránh khỏi đau lưng, mỏi cổ, mỏi tay, béo bụng và tăng nguy cơ bệnh tật. Những động tác đơn giản sau đây vừa dễ dàng thực hiện ngay tại nơi làm việc vừa giúp Starters khắc phục các vấn đề sức khỏe.

Chỉ cần vài phút mỗi ngày hoặc xen giữa lúc làm việc, các động tác dưới đây sẽ giúp Starters xua tan mệt mỏi sau những giờ làm việc trước máy tính.

1. Động tác căng ngực.

Ngồi lâu một chỗ và gõ bàn phím nhiều khiến bạn dễ bị mỏi cánh tay, bả vai và có dáng đi khom lưng xấu xí. Bài tập căng ngực sau đây sẽ giúp ích cho bạn:

– Ngồi thẳng lưng về phía trước.

– Tay đưa sang hai bên, ngón tay cái hướng lên trần nhà. Đưa tay sang hai bên hết cỡ cho tới khi cảm thấy ngực căng lên. Đảm bảo đẩy vai ra phía sau và thấp lưng xuống một chút.

– Giữ tư thế trong 20 giây và lặp lại ba lần.

2. Động tác xoay ghế.

Động tác xoay ghế có thể giúp cột sống linh hoạt và giảm tình trạng căng cứng ở lưng.

– Ngồi ở mép ghế và xoay phần đầu, phần thân trên sang bên trái.

– Vòng tay phải qua cơ thể và bám vào thành ghế bên trái. Nếu thấy khó, hãy đặt lên đầu gối trái.

–  Để tay lên thành ghế, đặt hai chân lên sàn để thực hiện động tác.

– Giữ tư thế trong 20 giây, lặp lại ba lần sau đó đổi bên.

3. Động tác co chân.

Động tác co chân dưới đây giúp thư giãn các cơ chân, đầu gối và lưng dướí.

– Đứng trước bàn làm việc và nâng gót chân trái lên sát mông.

– Dùng tay trái để giữ chân trái, lúc này bạn sẽ cảm thấy sự căng cơ dọc theo đùi.

– Giữ tư thế trong 20 giây và lặp lại ba lần rồi đổi chân.

4. Động tác đẩy tường.

Động tác đẩy tường rất tốt cho cơ thể sau một ngày làm việc vất vả:

– Đứng thẳng lưng, chống 2 tay lên tường, hai chân rộng bằng vai

– Nghiêng người ra sau một chút, từ từ đưa cơ thể về phía tường , bạn sẽ thấy cơ ngực và  tay căng ra, đẩy người ra khi ngực gần sát tường.

– Chú ý ngực và tay đều tham gia vào bài tập này. Tập bài này trong 3 hiệp mỗi hiệp 10 cái .

5. Chuẩn tư thế.

Ngồi đúng tư thế rất quan trọng, giúp bạn giữ cổ và lưng khỏe mạnh.

– Ngồi ngay ngắn trên mặt ghế, thẳng lưng vuông góc với mặt ghế và mặt sàn.

– Hai chân đặt trên mặt sàn chân rộng bằng hông.

6. Bài tập với ngón tay.

Những ngón tay của bạn cũng cần phải được luyện tập: mở rộng cánh tay, căng lòng bàn tay và các ngón tay, sau đó, từng bước một, chạm mỗi đầu ngón tay vào ngón tay cái, xoay tròn, sau đó duỗi thẳng ngón tay. Lặp lại bài tập 10 lần với mỗi ngón tay.

7. Tập thể dục cho mắt

Ngồi hàng giờ đồng hồ, nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính sẽ làm cho đôi mắt của bạn mệt mỏi và sẽ ảnh hưởng tới tầm nhìn.

– Hãy chịu khó tập luyện một số bài tập mắt sau mỗi giờ làm việc.

– Bạn hãy di chuyển nhãn cầu của mình từ bên phải và sang bên trái, sau đó, di chuyển chúng lên và xuống.

8. Đi bộ và nói

Đi bộ là một cách tốt để tập thể dục vì nó rất an toàn lại dễ tập. Đây là một môn thể thao nhẹ nhàng nhưng cũng tiêu tốn một lượng calo tương đương với các môn thể thao khác.

– Chẳng hạn, thay vì ngồi một chỗ nói chuyện điện thoại, hãy di chuyển.

– Hãy uống nhiều nước hơn và đứng dậy đi lại hoặc vào toilet ít nhất 1 lần mỗi giờ.

Các bài tập tại văn phòng này đều khá dễ dàng thực hiện. Bạn nên thực hành đều đặn và đừng quên đứng lên giải lao vài phút cứ sau mỗi một tiếng đồng hồ làm việc.

Theo Phòng Y tế – AF