VNG BACK TO OFFICE | Hướng dẫn về việc trở lại văn phòng và các Q&A thường gặp

06/10/2021 734

GIẢI ĐÁP CHI TIẾT NHỮNG THẮC MẮC CỦA STARTER KHI BACK TO OFFICE

 1. Quy trình vào đăng ký quay trở lại văn phòng là như thế nào?
Starter vui lòng đọc kỹ hướng dẫn qua https://start.vng.com.vn/back-to-office-va-nhung-dieu-starter-can-biet/

2. Với những nhân viên mới chỉ lên VNG Campus nhận máy tính, thiết bị thì có cần đăng ký theo đúng quy trình không?
Hệ thống quản lý duy nhất cho Back to Office là VNG Care (qua https://care.vng.vn/ và cập nhật qua VNG Zalo OA), mọi nhu cầu đăng ký vào văn phòng sẽ được thực hiện theo đúng quy trình.

3. Một số nhân viên sắp nhận việc, các bạn chưa có Domain để vào VNG Care thì sẽ đăng ký như thế nào?
Nhân viên mới phải có Domain để đăng ký trên VNG Care trước khi vào văn phòng. Starter vui lòng liên hệ với HRBP để được hỗ trợ.

4. Mình không có lịch làm việc nhưng có thể lên văn phòng lấy đồ/lấy xe rồi về có được không?
Hệ thống quản lý duy nhất cho việc Back to Office là VNG Care, Starter vui lòng thực hiện đăng ký ngày mong muốn vào văn phòng để có thể lấy tài sản cá nhân và thực hiện theo quy định mang tài sản ra khỏi VNG Campus.

5. Mình không có lịch đi làm nhưng có thể đến công ty để IT sửa máy tính được không?
Hệ thống quản lý duy nhất cho việc Back to Office là VNG Care, Starters vui lòng thực hiện đăng ký ngày mong muốn vào văn phòng và đăng ký với IT Helpdesk để được hỗ trợ sửa máy.

6. Đăng ký lên văn phòng làm việc trước bao nhiêu ngày so với ngày mong muốn?
Thời hạn đăng ký và phê duyệt vào văn phòng là trước 18:00 Thứ 3 và Thứ 6 hàng tuần trong trường hợp số lượng đăng ký vẫn còn trống.

7. Mình muốn đăng ký vào văn phòng nhưng khi vào Tools VNG Care thì bị ẩn ngày muốn đăng ký?
Ngày đăng ký trên VNG Care bị ẩn có nghĩa là số lượng đăng ký của team bạn đã đầy nên không thể đăng ký thêm. Starter có thể trao đổi với Admin Team mình để được sắp xếp lịch đăng ký vào văn phòng trong kỳ tiếp theo.

8. Hệ thống xe VNG Bus khi nào hoạt động trở lại?
Hiện tại dịch vụ xe VNG Bus đưa đón Starter vẫn tiếp tục tạm ngưng để đảm bảo an toàn trong giai đoạn mới mở cửa trở lại. Khi có lịch hoạt động trở lại, VNG sẽ thông báo đến Starter.

9. VNG Campus không nhận tiếp khách nhưng đội kiểm toán, cơ quan chức năng có được mời vào không?
Trong giai đoạn Back to Office, VNG Campus chưa có kế hoạch đón tiếp khách. Tiêu chí bắt buộc để Starters có thể quay lại văn phòng:

– Tiêm đủ 02 mũi vắc-xin (mũi 2 đã được trên 14 ngày) tại thời điểm đăng kí quay lại văn phòng.
– Đã hồi phục sau khi nhiễm Sar-Cov2 và khỏi bệnh trên 14 ngày (Có giấy xác nhận của phường hoặc bệnh viện).

VNG khuyến khích Cơ quan chức năng/Kiểm Toán nhắc và gia hạn thời gian. Trong trường hợp bắt buộc phải vào văn phòng VNG trong thời gian này, các team vui lòng thực hiện các quy định của tòa nhà như dưới đây:

– Gửi danh sách; khai báo tình trạng tiêm chủng (đặc biệt chỉ cho phép người đã tiêm mũi 1 hoặc mũi 2; đã trên 14 ngày kể từ ngày tiêm được vào tòa nhà).
– Có kết quả xét nghiệm âm tính, hiệu lực trong vòng 7 ngày (Hoặc hình ảnh kết quả xét nghiệm âm tính bằng Kit Test nhanh, chụp chung với CCCD/CMND và thời gian thực hiện).
– Thông tin chính xác ngày đến Campus; bảo vệ sẽ kiểm tra và đối chiếu thông tin.

10 . QR màu xanh, màu vàng, màu đỏ là gì?
+ QR Code xanh: Starter đến văn phòng làm việc bình thường.

+ QR Code vàng:
– Starter chỉ được vào gửi xe, không vào được văn phòng.
– Starter thuộc đối tượng test ngẫu nhiên. Starter cần đến văn phòng trong khung giờ 08h00 – 10h00 theo lịch xét nghiệm đã gửi về VNG Zalo OA và email để thực hiện lấy mẫu test nhanh Covid-19 trước khi vào văn phòng làm việc.
-> Nếu kết quả âm tính: QR Code sẽ chuyển thành màu xanh và Starter vào văn phòng làm việc bình thường;
-> Nếu kết quả dương tính: QR Code sẽ chuyển thành màu đỏ và Starter được yêu cầu tuân thủ theo hướng dẫn của AF.

+ QR Code đỏ: Starter không được đến văn phòng. Thẻ của Starter sẽ bị khóa.

11. Các trường hợp mình sẽ bị nhận QR đỏ/Thẻ mình vẫn bị khóa là gì?
QR Đỏ khi chưa đủ 1 trong 3 điều kiện:
– Điều kiện 1: Starter chưa đủ 2 mũi vaccine.
– Điều kiện 2: Starter chưa đăng ký, chưa được phê duyệt vào VP.
– Điều kiện 3: Starter chưa khai báo sức khỏe vào ngày Starter đăng ký lên văn phòng.

12. Mình nhận QR vàng thì mình phải làm gì?
– QR Vàng: Starter thuộc đối tượng được test ngẫu nhiên sẽ sẽ nhận được thông báo qua email và Zalo OA vào trước 19:00 Chủ Nhật và Thứ 4 hàng tuần.
– Để kiểm tra mã QR của mình, Starter vui lòng vào mục QR của tôi trên VNG Care.
– Starter cần đến văn phòng trong khung giờ 08h00 – 10h00 để thực hiện lấy mẫu test nhanh Covid-19 trước khi vào văn phòng làm việc tại khu vực test tại hầm giữ xe tầng 1, tòa VNG 2.
– QR Vàng sẽ được chuyển thành QR Xanh sau khi Starter được xác nhận âm tính.

13. Nếu mình là QR vàng nhưng có một lý do nên đi muộn không thể test tập trung được thì mình làm thế nào để được lên văn phòng làm việc?
– Starter thuộc đối tượng có được test ngẫu nhiên cần đến văn phòng trong khung giờ 08h00 – 10h00 để thực hiện lấy mẫu test nhanh Covid-19 trước khi vào văn phòng. QR Vàng sẽ được chuyển thành QR Xanh sau khi Starter được xác nhận âm tính.
– Starter không thực hiện test theo đúng khung giờ quy định sẽ không được vào văn phòng cho đến khi được xét nghiệm trong lần tiếp theo.
– Starter muốn được vào văn phòng và không thể chờ lịch test tiếp theo của VNG có thể chủ động test tại nhà và gửi kết quả chụp cùng với Căn Cước Công Dân có ghi nhận thời gian qua kênh “Liên lạc khẩn cấp” tại VNG Care để được kiểm tra và hỗ trợ.

14. Thẻ của mình bị khóa dù mình đã cập nhật 2 mũi tiêm và khai báo y tế cho công ty?
– Starter vui lòng kiểm tra việc đăng ký vào văn phòng, nếu Starter chưa đăng ký vào văn phòng thì vui lòng đăng ký trên VNG Care – Mục “Trở lại văn phòng“, sau khi được Admin/Dept Head phê duyệt thì mình có thể thực hiện Khai báo sức khỏe hàng ngày trước khi vào văn phòng để hệ thống tự động mở khóa thẻ nhé.
– Khai báo sức khỏe của Starter chỉ có giá trị trong một ngày và phải thực hiện khai báo hàng ngày trước khi đến văn phòng.

15. Thời hạn tối thiểu phải khai báo sức khỏe trước ngày lên văn phòng là trước bao nhiêu tiếng?
Starter nên khai báo sức khỏe tại nhà sau 06:30 sáng trước khi lên văn phòng.

16. Việc khai báo phải tiến hành hàng ngày hay hàng tuần?
Starter cần khai báo sức khỏe hàng ngày sau 06:30 sáng để được đủ điều kiện nhận QR xanh vào văn phòng.

17. Thời gian mở cửa của VNG Campus? Nếu mình có việc cần làm đến 21:00 thì có ở lại công ty được không?
Thời gian hoạt động của VNG Campus là từ 07:00 – 20:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, Starter cần ra về trước thời gian 20:00.

18. Mình muốn làm việc ở VNG Campus vào T7, CN thì có được hay không?
Thời gian hoạt động của VP là từ 07:00 – 20:00 hàng ngày từ Thứ Hai đến Thứ Sáu. Toàn bộ Campus sẽ được tổng vệ sinh, khử khuẩn và thực hiện các công tác bảo trì, bảo dưỡng vào cuối tuần

19. Phòng GYM mở cửa trong tuần (Thứ Hai – Thứ Sáu), vậy thứ Bảy, Chủ nhật có được lên tập tự do không?
VNG Campus chỉ mở cửa từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, phòng GYM tạm thời không phục vụ vào cuối tuần cho đến khi có thông báo mới.

20. Về quy trình phê duyệt quay trở lại VP làm việc, Dept Head/Admin phòng ban sẽ phê duyệt như thế nào?
Starters vui lòng kiểm tra kỹ email thông báo từ Start gửi cho các Admin vào ngày 07/10/2021.

21. Nếu mình là F0 khỏi bệnh thì mình cần khai báo thế nào để được quay trở lại VP?
– Starter vui lòng cập nhật vào mục “Khai báo tiêm chủng”, chọn “Loại Vaccine” là “F0 khỏi bệnh” cùng ngày tiêm là ngày được xác nhận khỏi bệnh của cơ quan y tế, đính kèm xác nhận vào trong mục khai báo.
– Trong trường hợp Starter không có xác nhận khỏi bệnh của cơ quan y tế, vui lòng cập nhật kết quả test PCR âm tính.
– Starter phải tuyệt đối trung thực khi khai báo tình trạng tiêm chủng và hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với thông tin khai báo của mình.
– Starter vui lòng đọc kỹ hướng dẫn đăng ký Back to Office TẠI ĐÂY.

22. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu mình bị test lên 2 vạch?
– Starter sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn đến phòng cách ly và được lấy mẫu test nhanh lần 2. Nếu kết quả vẫn dương tính, Starter sẽ được cấp túi thuốc dành cho F0 và được AF đưa về nhà bằng phương tiên chuyên dụng.
– Starter sẽ thực hiện khai báo với y tế địa phương nơi mình cư trú và thực hiện các hướng dẫn tiếp theo của địa phương.
– Starter có nhu cầu tư vấn về sức khỏe sẽ được tạo nhóm chat để AF có thể hỗ trợ xuyên suốt.

23. Khi có F0 trong Campus sẽ xử lý như thế nào?
– Khi phát hiện F0 thông qua xét nghiệm sàng lọc, VNG sẽ thông báo tới Starters thông qua OA Zalo về: khu vực làm việc, các khu tiện ích, dịch vụ F0 đã sử dụng. Starters vui lòng chủ động tự theo dõi sức khỏe.
– Starter thuộc diện F1 được khuyến khích làm việc tại nhà và tự theo dõi sức khỏe.
– Trong trường hợp Starter thuộc diện F1 vẫn đăng ký lên văn phòng sẽ được lấy mẫu test trong kỳ test tiếp theo.

24. Nhà cung cấp đã tiêm 2 mũi và có đi xét nghiệm. Nhưng lại không hiện trên ứng dụng. Vậy thì có vào được văn phòng hay không?
– Nhà cung cấp dịch vụ được AF quản lý theo quy trình chặt chẽ đảm bảo nhân viên dịch vụ đã được tiêm 2 mũi hoăc là F0 đã khỏi bệnh. Đồng thời, toàn bộ nhận viên dịch vụ được xét nghiệm Covid 19 trước khi vào văn phòng hàng tuần.
– Lưu ý: Nhà cung cấp dịch vụ hoặc nhân viên giao nhân không có trên hệ thống ứng dụng cần cung cấp giấy xác nhận đầy đủ.

25. Thang máy không hoạt động thì mình cần di chuyển đồ đạc như thế nào?Trong thời gian này, thang máy sẽ được dừng hoạt động, Starter có nhu cầu sử dụng thang máy để vận chuyển hàng hóa có thể liên hệ với An Ninh để đăng ký.

26. Khi cần hỗ trợ về vấn đề liên quan đến Back To Office, mình có thể liên lạc với ai?
Starter có thể gửi yêu cầu đến email help.b2o@vng.com.vn hoặc mục “Liên hệ khẩn cấp” trên VNG Care.

START